Thủ thuật khiến fan like và comment trên Fanpage

Thủ thuật khiến fan like và comment trên Fanpage


Một fanpage hiệu quả và thành công thì cần phải có sự tương tác giữa độc giả và page. Nếu có sự tương tác tốt có nghĩa độc giả quan tâm đến page của bạn, đến sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Điều này có thể thấy được thông qua việc fan của bạn like và comment trong những bài post trên trang.

 

Nếu bạn là một chủ xị của fanpage, bạn cần phải làm gì để fan của bạn tương tác với page.

 

 

1. Đặt câu hỏi cho fan.

 
Các chủ xị fanpage thường đặt các câu hỏi cho các bài post của mình để thu hút sự chú ý và comment của fan. Con người thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ để trả lời. Nếu câu hỏi của bạn khiến fan có hứng thú thì sẽ như thế nào? Dĩ nhiên họ sẽ comment câu trả lời hoặc ý kiến của mình.
 
Thường thì những câu hỏi “nhức nhối”, “đầy thách thức”, “đánh đố” hoặc những câu hỏi liên quan cảm xúc, suy nghĩ dễ khiến fan quan tâm.
 
Tuy nhiên, bạn cũng nên quan sát cuộc sống xung quanh, tình hình kinh tế xã hội, để đặt ra các câu hỏi phù hợp.
 
Một điều quan trọng, có những câu hỏi trở thành phổ biến trên facebook thì bạn k nên lặp lại nhiều, dễ gây nhàm chán cho fan.
 

 

Một giả dụ về fanpage Coca Cola. Với một câu hỏi ngắn đầy sáng tạo “lập công với người yêu hôm nay đi nào các chàng ơi, Bạn sẽ tặng chai nào cho nàng? A. Xinh xắn; B. Đáng yêu”. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hơn 46.000 lượt like và hơn 500 lượt comment.

 
Đây là một trong những cách thu hút like và comment được các fanpage áp dụng nhiều.
 
2. Status ngắn gọn.
 
Tâm lý chung của tất cả mọi người đều không thích đọc một dòng status (trạng thái) quá dài, nên ngắn ngọn và xúc tích.
 
Với một status, càng ngắn gọn càng thu hút sự quan tâm của fan. Bởi một ngày fan “hấp thụ” rất nhiều tin: báo mạng, mail, tin nhắn, ebook, truyện và các post trên timeline… Vì vậy, bạn cố gắng cô đọng thông điệp của bạn càng ngắn gọn, dễ hiểu càng tốt.
 
3. Dùng từ thân thiện trong các bài post.
 
Với các fanpage của các doanh nghiệp liên quan đến các dịch vụ/ sản phẩm, khi post hình ảnh hay sản phẩm dễ khiến người sử dụng facebook nghĩ đó là chiêu quảng cáo, cách PR cho sản phẩm của mình. Vì vậy, nên sử dụng các từ thân thiện để xóa bỏ khoảng cách và kéo fan về phía mình.
 
Bạn có thể sử dụng một số từ ngữ như “chúng tôi”, “bạn”, “ad”, “fan”… trong các bài viết của mình, chắc chắn sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân thiện… Đừng nên post những status vô hồn như trích đoạn trên báo, trong bài viết nào đó?
 

 

Giả dụ trên page Rock Storm, ad fanpage thường sử dụng những từ ngữ thân thiện, như trong một stt: “FAN NÀO NGHE ROCK ĐỂ THOÁT KHỎI THỰC TẠI??!!”, thu hút được hơn 2000 like và gần 100 lượt comment.

 
4. Chọn giờ “vàng” để cập nhật status
 
Đây là cách thu hút like và comment nhiều. Một ngày có đến hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline, nên chỉ trong một vài phút thậm chí một vài giây post của bạn đã có thể bị đẩy xuống dưới. Vì vậy, bạn nên xác định được giờ giấc mà hơn 5 triệu dùng facebook (Việt Nam) online nhiều nhất để post nội dung. Có như vậy, nội dung của fan page sẽ có khả năng được tiêu thụ nhanh nhất. Điều này cũng sẽ tạo thuật lợi cho bạn trong việc đạt được thứ hạng cao trong News Feed.
 

 

Thông thường thời điểm để post nên rơi vào các phạm vi giờ cao điểm trong ngày như sau:

 

 

    • 8h – 9h: Thời gian sáng, người dùng internet thường đọc báo và check in facebook.

 

    • 11h – 11h30: Thời gian nghỉ giải trí, nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.

 

    • 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.

 

    • 16h – 16h30: Cuối ngày, trước khi ra về.

 

    • 20h30 – 21-30: Giờ giải lao sau khi ăn, hoặc đi chơi, người Việt có thói quen check in facebook.

 

    • 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi khoảng thời gian mà fan trên page của bạn truy cập facebook nhiều nhất để post bài cho phù hợp.

 
5. Trả lời fan
 
Các fan khi comment trên facebook, có thể là trả lời hoặc đặt ngược lại câu hỏi cho ad. Vậy nên, nếu fan nhận được phản hồi nhanh bằng like hoặc câu trả lời của ad page chắc chắn họ sẽ cảm thấy vui, và được thỏa mãn thắc mắc. Sự nhanh chóng trong việc hồi đáp của admin sẽ là động lực vô hình khiến fan cảm thấy mình được quan tâm và tiếp tục tham gia vào cuộc đối thoại.
 

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý, nếu như post của bạn có lượng fan tương tác nhiều, hoặc fanpage quá hot đến nỗi fan comment liên tù tì khiến bạn không kịp trở tay bạn k nên trả lời comment quá nhanh, để các fan của mình tranh cãi với nhau hoặc đặt câu hỏi, sau đó chọn lọc trả lời comment nào hay thậm chí là không cần trả lời mà vẫn không làm mất lòng fan. Bởi, là admin, nếu bạn lao vào quá nhanh ngay từ comment đầu tiên, thì những thắc mắc chung của fan sẽ được giải đáp và chắc chắn họ sẽ k comment nữa.

 
Hãy để fan tự khơi mào cho nhau và làm cho cuộc đối thoại trở nên rôm rả. Người dùng khi thấy có nhiều đối tượng khác nhau comment tại post cũng có xu hướng nhảy vào tham gia hơn là chỉ thấy có 1 hoặc 2 người trao đổi tay đôi với admin.
 
Bạn hãy khéo léo chọn những thời điểm thích hợp để “xuất chiêu” và nhiều lúc cũng nên “let it be” và đứng ở vòng ngoài để quan sát.
 
5. Tag tên fan vào các hình ảnh hay Status
 
Đây là cách tương tác fan được nhiều page sử dụng.
 
Bởi khi tag tên fan vào post, fan sẽ thấy vui khi mình được page quan tâm, và những người được tag sẽ có thông báo, người dùng facebook chắc chắn sẽ truy cập vào bài post mà họ được tag, họ sẽ dễ dàng like và comment bài post của bạn.
 

 

Một điều nữa, khi bài post được tag tên người nào đó, bài post sẽ hiển thị trên timeline của người được tag và bạn bè của họ. Đương nhiên sẽ có nhiều người được tiếp cận bài viết của bạn.
Đây là ưu điểm lớn để doanh nghiệp gọi khách hàng vào status của mình hay là nhân cơ hội quảng cáo miễn phí trên trang cá nhân của khách hàng.

 
6. Thêm hình ảnh vào status
 
Đây có lẽ là một mẹo mà bạn không nên bỏ qua khi cập nhật status, tất nhiên không phải yêu cầu bạn luôn đăng ảnh để gây sự chú ý nhưng thỉnh thoảng đính kèm 1 hình ảnh tượng trưng hoặc có liên quan đến nội dung status là một việc làm thích hợp để đánh vào thị giác người dùng.
 

 

Còn nếu bạn có nhiều thời gian thì thi thoảng cũng đăng một vài bức ảnh vui độc độc chút xíu để kiếm lượt share từ các khách hàng nếu họ thấy bức ảnh của bạn thật sự thú vị hoặc có ích. Khi đăng kèm ảnh, bạn có thể sử dụng chức năng tag ảnh, như vậy bạn có thể tận dụng tường cá nhận của khách hàng để truyền thông thêm thông điệp…đây là một điều tuyệt vời.

 
6. Đa dạng hóa hình thức và nội dung status.
 
Đối với một fanpage bạn nên đa dạng hóa hình thức và nội dung status. Về hình thức: bạn có thể post link web, video, status có hình ảnh/ không hình ảnh… về nội dung: về sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu của bạn, danh ngôn cuộc sống, chia sẻ cảm xúc…. Đặc biệt nếu fanpage của bạn là sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu càng phải làm như vậy, nếu không sẽ gây nhàm chán và khiến fan block “một đi không trở lại”.
 
Đây cũng là một cách giúp admin thoát khỏi tình trạng bí nội dung post bài.
 
Trên đây là một số cách để tăng like và comment trên bài post của bạn.
 
Chúc bạn thành công!

Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google

viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting