Seo và google adwords bạn chọn loại nào?

Seo và google adwords bạn chọn loại nào?


Hai loại hình quảng cáo Seo và google adwords trên mạng này đang phát triển rất mạnh. Dĩ nhiên, không thay thế hoàn toàn những loại hình quảng cáo khác, nhưng với những ưu thế riêng của mình nó sẽ là sự lựa hàng đầu của các nhà đầu tư. Điều quan trọng doanh nghiệp nên chọn loại hình nào để quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của mình? 
 

* Thế nào là SEO và Google Adwords?
SEO  là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ). SEO là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm hay còn được coi là Maketing thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…
 
Quảng cáo Adwords là một phương pháp Marketing online khác, các thông tin sản phẩm dịch vụ được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên cột liên kết đăng quảng cáo của Google.
 
Với Adwords, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp (bạn kinh doanh đồng hồ nữ, thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra khi có ai đó tìm kiếm từ khóa “đồng hồ nữ”).
 
* Điểm chung giữa Seo và Google Adwords.
Quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo Google AdWords đều nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin sản phẩm/ dịch vụ  mà bạn cung cấp nhằm tăng khách hàng tiềm năng.
 

Việc chọn Seo hay google adwords phụ thuộc rất nhiều vào quy mô, sản phẩm/ dịch vụ… của doanh nghiệp đó. Vậy nên, khi chọn một loại hình quảng cáo bạn nên cân nhắc kỹ để biết đâu là loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
 
Một số lưu ý khi lựa chọn SEO hay Google Adwords.
 
* Thời gian quảng cáo
- Google adwords đưa thông điệp quảng cáo đến khách hàng nhanh hơn tất cả các loại quảng cáo khác. Đây cũng là một loại quảng cáo có mô hình quản trị đơn giản và hiệu quả. Với adwords bạn chỉ mất 5 – 1 phút đã có thể thu được kết quả. Đặc biệt rất phù hợp cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
 

- Với SEO thời gian thu kết quả sẽ lâu hơn nhiều. Từ khi bắt đầu đến lúc có kết quả bạn có thể mất từ 3 – 5 tháng. Nếu chọn SEO để chạy quảng cáo, tức là bạn phải chấp nhận tốn thời gian để chờ đợi thành quả.
 
Tuy nhiên, SEO lại giúp website của bạn có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên với những từ khóa quan trọng. Một ưu điểm lớn của SEO là mỗi khi có người click vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn sẽ không bị tốn bất cứ chi phí nào, trừ những chi phí nhỏ nhưng cần thiết để duy trì thứ hạng bạn đang có.

 
* Lượng ngân sách 

- Đối với google adwords, chỉ cần lượng ngân sách nhỏ bạn cũng có thể thu về hiệu quả cao. Giả dụ, Với 100 USD để thực hiện 1 chiến dịch SEO tổng thể là điều không thể nhưng ngược lại với Adwords, đó là con số đủ để thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo Adwords với một vài từ khóa quan trọng..
 
Bạn cần chú ý thêm.
- Google Adwords: Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra, các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
 
-  Đối với SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
 
- Với chính sách đấu giá từ khóa của Google Adwords, một từ khóa hot sẽ nhanh chóng bị đẩy lên một mức giá cao hơn khả năng của khách hàng và nếu muốn duy trì khả năng tiếp cận khách hàng thì không có cách nào khác là phải tăng giá. Ngược lại, SEO là mức phí duy trì hợp lý và ít biến đổi, đây là yếu tố quan trọng giúp khả năng quản lý ngân sách của Marketer được dễ dàng hơn.
 

 
Vậy, xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều.
 
* Mức độ ảnh hưởng
Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp cũng được kéo lên theo.
 
- Còn với Google Adwords: Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít. Google Adwords chỉ có thể giúp bạn nhắm đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc.
 
Vậy tầm ảnh hưởng của SEO rộng hơn so với quảng cáo Google.
 
Chú ý:Nếu website của bạn là website mới hoàn toàn, lượng khách truy cập rất ít, gần như không có, thì bạn nên chọn google adwords. Thời gian đầu, nó sẽ giúp web của bạn có nhiều người truy cập, đương nhiên, web của bạn sẽ được nhiều biết đến như một trang chuyên nghiệp, chất lượng và hữu dụng với người dùng.
 
+ Nếu web của bạn đã có thương hiệu lâu năm và có nhiều lượt truy cập, bạn nên chọn Seo.
 
* Mức độ đảm bảo
- Với Google Adword, ít nhiều có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Có rất nhiều cách để người ta tìm kiếm bạn, doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Google Adwords thì luôn đảm bảo 100% website của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
 
- SEO không đảm bảo 100% website của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Mà SEO sẽ nhắm đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến trang web của bạn.
 
* Tính linh hoạt
- Google Adwords cũng cho phép bạn linh động trong những thay đổi của thị trường, nhắm đến đối tượng truy cập khác, hoặc tìm kiếm dựa trên những tin tức, sự kiện gần đây.
 
Quảng cáo Google Adwords được hiển thị ở phần đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên khách truy cập dễ dàng nhìn thấy nhất.
 
Google Adwords là phương pháp tăng doanh thu và số lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khả năng thay đổi thứ hạng sẽ rất nhanh.
 

-  Trong khi đó, với SEO, bạn cần phải có kiến thức sâu về công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi của thị trường.
 
SEO cũng đồng thời tối ưu hóa số lượng và chất lượng liên kết đến trang web của bạn.
 
SEO là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập. Một khi bạn đã đạt thành công ở một thứ hạng cao, khả năng thay đổi thứ hạng đó sẽ chậm hơn nhiều so với tốc độ biến mất của Adwords. Đó chính là cơ sở đầu tư lâu dài nếu thật sự SEO mang lại những nguồn lợi to lớn đối với từ khóa bạn đã chọn.
 
Chọn một trong hai phương án: Google Adwords hay SEO đều khiến không ít marketer băn khoăn về tính hiệu quả và ngân sách dành cho chương trình. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn loại quảng cáo phù hợp. Chọn cả hai phương pháp cũng là một cách tốt, đảm bảo an toàn, chất lượng cho doanh nghiệp của bạn.

Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google

viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting