Lưu ý khi quảng cáo Google Adwords

Lưu ý khi quảng cáo Google Adwords


Bất kể ai cũng có thể đăng quảng cáo của mình trên Google. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong việc chạy chiến dịch quảng cáo. Không ít doanh nghiệp, công ty thất bại vì không  hiểu rõ về phương tiện quảng cáo mình lựa chọn, không biết cách tối ưu hiệu quả quảng cáo nên tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian…

 

Một số điều cần lưu ý khi dùng Google Adwords:

 
1.     Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí.
 

Đây là một cách nghĩ sai lầm khi người đăng ký quảng cáo chưa nắm rõ về phương tiện quảng cáo Google Adwords cũng như cách tối ưu chiến dịch
 

Google cho phép bất cứ người nào cũng có quyền được đăng một quảng cáo lên google bằng vài bước: tạo tài khoản cá nhân, đăng nội dung quảng cáo và trả phí hàng tháng. Sau đó, website của họ đã có thể xuất hiện tại phần “liên kết tài trợ” của Google.
 

Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp, công ty, đơn vị đã tự đăng ký cho mình một tài khoản quảng cáo và tự mình quản lý quảng cáo, chi trả phí mà không cần qua bên trung gian hay bất kỳ đối tác nào của Google. Và dĩ nhiên, họ nghĩ như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí vì không phải trả một mức phí ngoài lề quảng cáo.
 

Tuy nhiên, quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản: link đích sản phẩm, từ khóa, nội dung quảng cáo, nội dung link đích….
 

 

Chất lượng quảng cáo càng cao chi phí càng thấp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, công ty thường không biết cách tối ưu quảng cáo để giảm chi phí. Nên mức phí họ trả còn cao hơn cả mức phí trả cho bên trung gian, mà lại tốn thời gian và không hiệu quả.

 
Vậy nên, tìm đến công ty quảng cáo, chuyên gia quảng cáo là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
 

2.     Tìm đến những đại lý có giá thấp.
 

Nhiều người nghĩ đây là cách tiết kiệm tốt nhất. Tuy nhiên, nên cân nhắc bởi có thể bạn sẽ mất tiền mà chẳng thu lại được kết quả gì?
 

Thông thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến 2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp để thu hút doanh nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi nó khiến bạn hoài nghi và lo lắng, vì cảm giác không tin tưởng vào chất lượng.
 

Chi phí cho lượng Click có một ngưỡng nhất định. Nếu bạn được chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn nên cẩn thận và tìm hiểu thật kỹ về đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo đó, để tránh tình trạng “mất tiền oan” vì “ham rẻ”.
 

 

Bạn cần phải xem xét thật kỹ đơn vị quảng cáo mà bạn sẽ hợp tác, để nắm rõ cách làm việc của họ và chất lượng sản phẩm của họ ra sao. Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí cao…

 
Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.
 

3.     Chọn từ khóa (Keyword)
 

Keyword là yếu tố quan trọng, thường được đặt lên hàng đầu trong một chiến dịch quảng cáo với Google Adwords.
 

Chọn từ khóa đúng hay sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành – bại của toàn bộ chiến dịch. Có khá nhiều người cho rằng chọn từ khóa chung chung, ngắn… sẽ bao quát được thị trường. Nhưng đó là cách nghĩ thiếu kinh nghiệm và hiểu biết. Thực tế, chọn từ khóa phải đứng trên lập trường người tìm kiếm sản phẩm, mục đích của họ ra sao để chọn một từ khóa phù hợp cho mình.
 

 
Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu mua quần áo bơi. Thay vì dùng từ khóa chung chung và quá rộng là “quần áo”, bạn nên chọn một từ khóa cụ thể như “quần áo bơi cho nữ/ đồ bơi nữ” hay “Bikini nữ”….
 

Chọn từ khóa nhắm đúng mục tiêu khách hàng là việc rất khó. Những đơn vị quảng cáo có rất nhiều kinh nghiệm trong việc này. Hợp tác với họ, bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về sản phẩm cũng như cách tối ưu quảng cáo để có chất lượng nhất.
 

4.     Nhầm lẫn giữ SEO và Quảng cáo google adwords
 

Nhiều doanh nghiệp nhầm lẫn giữa SEO (search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) với Quảng cáo google adwords.
 

Doanh nghiệp chọn SEO hay Google Adwords đều được, vì nó  đều nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin sản phẩm/ dịch vụ  mà bạn cung cấp nhằm tăng khách hàng tiềm năng.
 

Cả Google Adwords và SEO đều  được xem như là giải pháp internet marketing tốt nhất, khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn, tuy nhiên, nó sẽ phụ thuộc vào từ doanh nghiệp, định hướng quảng cáo marketing  và chiến lược của doanh nghiệp để chọn giải pháp SEO hay Adwords lựa cho phù hợp với định hướng và chiến lược của doanh nghiệp.
 

 

Đừng nhầm lẫn giữa SEO và Google Adwords

 

Đừng nhầm lần giữa Seo và Google Adwords. Hãy gặp các đơn vị quảng cáo để được tư vấn rõ ràng trong việc chọn loại hình quảng cáo phù hợp với sản phẩm và mục đích của mình.

 
5.     Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo.
 

Khi hợp tác quảng cáo với các công ty cung cấp quảng cáo, bạn nên sát sao trong chiến dịch quảng cáo của mình, không nên bỏ mặc và giao phó mọi thứ cho họ.
 

Đơn vị cung cấp quảng cáo là nơi sẽ tư vấn và thực hiện chiến dịch quảng cáo cho bạn. Việc cung cấp thông tin, thêm, bớt, sửa đổi nội dung là việc của các doanh nghiệp, công ty. Hãy luôn sát sao với quảng cáo của mình, cung cấp nội dung, đưa ra các yêu cầu cho các đơn vị quảng cáo để có một chiến dịch Google Adwords hiệu quả, mang lại kết quả tốt cho cả hai bên.

Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google

viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting