5 bước giúp DN đầu tư quảng cáo Facebook hiệu quả

5 bước giúp DN đầu tư quảng cáo Facebook hiệu quả


Theo thống kê từ facebook, trên thế giới có hơn 1,23 tỷ người sử dụng facebook (1/2014). Nhiều người đã tận dụng lợi thế này để quảng cáo thương hiệu, bán hàng…. và không ít người thu về nguồn thu lớn hơn nhiều lần so với mức phí bỏ ra ban đầu.
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng ad facebook một cách hiệu quả. Ngược lại, còn làm cho thương hiệu, sản phẩm, công ty… bị “ghét”, “ném đá” nhiều hơn, gây ra nhiều thiệt hại nặng nề.

 

Việt Tiến Mạnh sẽ hướng dẫn các bạn một số cách quan trọng để tăng hiệu quả khi sử dụng quảng cáo facebook.

 

1. Bắt đầu quảng cáo với chi phí nhỏ. Sau đó tăng dần.
Theo Trung tâm Trợ giúp của Facebook, yêu cầu tối thiểu ngân sách hàng ngày là 1$ cho chi phí mỗi nhấp chuột và chi phí quảng cáo hiển thị. Chi phí tối thiểu cho mỗi nhấp chuột là 1 cent và chi phí tối thiểu cho mỗi hiển thị là 2 cent. Chỉ cần ghi nhớ rằng: nếu ngân sách thấp hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ít hơn.

t_i xu_ng

Với mức ngân sách đã quy định, ban đầu, bạn nên bỏ ra một chi phí thấp để “thử nghiệm” mức độ thành công trong một thời gian. Điều này sẽ giúp bạn linh hoạt hơn và có thể chủ động được kinh phí. Bạn có thể điều chỉnh nội dung quảng cáo của mình nếu sau một thời gian quảng cáo không thấy hiệu quả mà không lo sợ việc phải bổ sung thêm một nguồn kinh phí khác cho quảng cáo mới.

Nếu cuộc thử nghiệm thành công, tăng hiệu quả cho chính thương hiệu, doanh nghiệp cũng như doanh thu… bạn có thể đầu tư thêm cho những quảng cáo mới, nhằm tăng hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo. Lưu ý, khi bổ sung kinh phí cho quảng cáo mới nên đầu tư ở mức chi phí vừa phải. Nhiều doanh nghiệp, sau thời gian quảng cáo hiệu quả “thắng đậm”, liền “vung tay” với những chiêu thức quảng cáo mới và bị thiệt hại nặng nề hơn nhiều lần so với ban đầu.

 

2. Xây dựng một lượng fan có sự lựa chọn kỹ càng
Trong quảng cáo facebook, càng nhiều fan càng tốt, tuy nhiên không phải vì thế mà tạo một cộng đồng fan như những trang giải trí khác.
Suy cho cùng, mục đích của các doanh nghiệp khi sử dụng facebook là tìm kiếm khách hàng mục tiêu, kết nối khách hàng, quảng cáo sản phẩm và xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Quảng cáo Facebook sẽ phát huy hiệu quả cao nhất nếu những người like trang của bạn trên Facebook cũng chính là những người thực sự có nhu cầu với sản phẩm / dịch vụ của bạn, đồng thời những người đó cũngnằm trong khu vực địa lý mà bạn cung cấp. Người ta thường gọi đó là khách hàng mục tiêu

952-c07

Do đó, con sốphải đi đôi với chất lượng. Số người thích trang của bạn không có nghĩa lý gì nếu họ không phải là khách hàng mục tiêu của bạn. Ngược lại, các quảng cáo sẽ thu hút được những người có nhu cầu và khả năng mua, từ đó mở rộng mạng lựa khách hàng và giúp bạn tiếp cận những đối tượng khách hàng khác.

Hãy thử tưởng tượng một page quảng cáo mặt hàng sữa cho bà bầu và trẻ nhỏ ở khu vực miền Bắc, mà fan của bạn lại là những người ở độ tuổi còn đi học và đa phần ở khu vực phía Nam, thì sản phẩm của bạn không nhắm được đến đúng khách hàng mục tiêu, chắc chắn sẽ không quảng bá được thương hiệu, cũng như không bán được sản phẩm của mình.

 

3. Đặt mục tiêu rõ ràng khi quảng cáo facebook
Với mỗi trang quảng cáo trên facebook khi được tạo ra đều có một mục tiêu rõ ràng. Quảng cáo Facebook dù có thông điệp như thế nào thì sau cùng, nó phải mang đến lợi ích nhất định cho doanh nghiệp của bạn. Hãy đặt một mục tiêu cụ thể để có thể theo dõi hiệu quả của quảng cáo cũng như có thể điều chỉnh thông điệp quảng cáo khi cần thiết.

images (1)

Giả dụ, nếu anh A đặt mục tiêu chỉ để quảng bá thương hiệu của sản phẩm, khi quảng cáo facebook A muốn có nhiều người biết đến thương hiệu của mình. Khi ấy A sẽ đề ra những cách quảng cáo phù hợp: có thể chỉ đưa sản phẩm, hoặc giới thiệu về công ty, về sự phát triển và các hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Nếu mục tiêu của B là bán được nhiều hàng hóa hơn từ facebook, bạn sẽ có cách tiếp cận và quảng cáo khác với A.

 

4. Có cách tăng like hiệu quả và “sạch”
Người dùng facebook sẽ like fanpage của bạn nếu họ thật sự thích và tự nguyện.

Bạn có thể sử dụng quảng cáo để page của mình xuất hiện trên góc phải của facebook, người dùng facebook nếu quan tâm và yêu thích sẽ tự động bấm like mà không cần vào page của bạn.

952-c07 (1)

Làm mới nội dung trên page của bạn để thu hút người dùng facebook, tăng độ tương tác, đồng thời “giữ chân” fan. Nhưng nên nhớ, những nội dung post dù ít hay nhiều đều phải có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

 

5. Sử dụng kinh nghiệm hiệu quả
Và cuối cùng, cho dù bạn đã nắm vững mọi lý thuyết về việc sử dụng quảng cáo Facebook thì yếu tố quyết định thành công chính là kinh nghiệm của bạn. Nhiều lần sử dụng bạn sẽ biết được những cách thức sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hiểu hơn về đối tượng khách hàng của mình thông qua những lần quảng cáo để từ đó thiết kế những thông điệp hiệu quả hơn.

Người xưa có câu “trăm hay không bằng tay quen”, sau một quá trình sử dụng, bạn sẽ tích lũy được một khối kinh nghiệm nhất định, hãy tìm cách vận dụng nó vào page của bạn một cách phù hợp nhất.

Trên đây là một số cách mà Việt Tiến Mạnh đưa ra giúp cho các bạn – những nhà kinh doanh và cả những người làm quảng cáo vận dụng một cách phù hợp vào sản phẩm mà mình muốn quảng cáo trên facebook.

 

Chúc bạn thành công!

Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google

viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting