Top 7 xu hướng Seo đang thống trị năm 2015


Dưới đây là những xu hướng Seo đang thống trị 2015. 

 

1. SEO sẽ tập trung vào Kỹ thuật và tiếp thị nội dung giúp bạn có thứ hạng tìm kiếm cao hơn

Trong những năm gần đây, Google thường đưa ra các quy định về tiếp thị nội dung (content marketing) thay thế cho nhau, điều này cũng không quá ngạc nhiên vì luôn có những khoảng trống trong các quy định của thuật toán. Tuy nhiên năm 2015, SEO coi trọng các yếu tố về Online marketing và Content marketing đang trở thành nguyên nhân chính cho việc bạn có thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm.

 

Thủ thuật SEO 2015 tiếp tục tập trung vào Content Marketing, và  các yếu tố như: nghiên cứu từ khoá, thẻ Meta, lập chỉ mục ( Google Index) và khắc phục các lỗi hình phạt của Google (nếu có). Content Marketing ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm, Nếu bạn vẫn tiếp tục tập trung vào làm SEO mà chưa có một kế hoạch thay đổi về cách làm nội dung cũng như thay đổi quan điểm trong việc tạo ra các nội dung chất lượng, thì khả năng hiển thị cũng như vị trí các từ khoá của bạn sẽ giảm sút là điều khó tránh khỏi.

 

content

 
 
2. Tối ưu SEO Mobile ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng

Trong năm 2014, Google đã dành nhiều “sự quan tâm” tới việc tối ưu của website dành cho người dùng sử dụng thiết bị di động. Cùng với đó là Google cũng đưa ra các hướng dẫn tối ưu website dành cho điện thoại và máy tính bảng trong tài khoản Google Webmaster.

 

Bỏ qua các khía cạnh về kỹ thuật, việc bạn tập trung hơn vào Content Marketing hoặc tập trung phục vụ người dùng thông qua các từ khoá dài và tối ưu hoá từ khoá dựa trên thói quen tìm kiếm từ thiết bị di động là 1 gợi ý tốt.

 

Ví dụ: Người dùng điện thoại di động sẽ có các đặc tính tìm kiếm khác hơn so với người dùng laptop hay máy tính để bàn, bởi khả năng tìm kiếm bằng giọng nói, cùng với đó là các thời điểm khác nhau, địa điểm khác nhau. Chính vì vậy, người dùng di động có xu hướng tìm kiếm thông tin để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể khi đang di chuyển.

 

Tập trung vào Mobile Usability được coi là 1 trong những thủ thuật SEO 2015 mang lại hiệu quả đáng kể cho các chiến dịch SEO của bạn.

 

3. Đề cập nhãn hiệu và trích dẫn sẽ trở nên mạnh mẽ ngang các liên kết (backlink)

Trong thời gian gần đây, giới SEO thế giới đã phát hiện Google đang nạp đơn xin cấp phép 1 số bằng sáng chế trong việc phân biệt giữa “express links” and “implied links” ( liên kết nhanh & liên kết ngụ ý). Liên kết Express có thể hiểu là những URL dẫn trở lại một trang web (ví dụ, http://www.google.com ). Tuy nhiên, Liên kết ngụ ý, có thể bao gồm tham chiếu hoặc nhắc đến một thương hiệu hoặc trang web mà không thực sự liên kết với các trang web.

 

Google đang có những tín hiệu nhìn nhận tích cực về thương hiệu của bạn khi được trích dẫn và nhắc đến.

 

4. Social Mention (tín hiệu từ mạng xã hội) được coi là 1 trong những yếu tố quan trọng trong kỹ thuật SEO 2015

Trong vài năm năm qua, SEO và phương tiện truyền thông xã hội đã khiến các doanh nghiệp có một sự hiện diện mạnh mẽ trên Google+; đặc biệt họ đã thúc đẩy Google Tác Quyền, vì nó được cho là quan trọng để đạt được không chỉ xếp hạng tìm kiếm cao mà còn cải thiện tỷ lệ nhấp chuột thông qua các nội dung trong công cụ tìm kiếm các trang kết quả. Tuy nhiên, vào tháng Tám, Google thông báo rằng họ đã kết thúc chương trình Tác Quyền do tỷ lệ áp thấp và thực tế là, như John Mueller kết luận, nó không “hữu ích cho người dùng như chúng tôi mong đợi.”

 

Với sự thất bại trong thí nghiệm Tác Quyền, tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ có ít có khả năng xây dựng sự hiện diện của họ trên Google+, do thiếu rõ ràng về lợi ích SEO được bắt nguồn từ nó. Thay vào đó, tôi tin rằng Google sẽ bắt đầu chú trọng hơn vào các tín hiệu xã hội từ Facebook và Twitter, bất chấp sự e ngại đã thất bại trong quá khứ.

 

seo1

 

Trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều suy đoán về việc liệu Google đã sử dụng tín hiệu xã hội trong thuật toán xếp hạng của nó, và một cuộc tranh luận lành mạnh đã diễn ra. Các nghiên cứu cho thấy mối tương quan mạnh mẽ giữa các tín hiệu xã hội và thứ hạng, nhưng Google đã liên tục phủ nhận rằng tín hiệu xã hội là một phần của thuật toán xếp hạng của nó.

 

Bất chấp những tuyên bố này, nhiều người tin rằng các tín hiệu xã hội là một phần của thuật toán xếp hạng, và bằng chứng mạnh mẽ đã được trình bày để hỗ trợ niềm tin này. Dù có hay không tín hiệu xã hội là một phần của thuật toán xếp hạng, trong năm 2015, tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy tất cả nghi ngờ gỡ bỏ – tín hiệu xã hội sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong thuật toán xếp hạng.

 

5. Chỉ tập trung vào Content và tối ưu trang web là chưa đủ

Với số lượng lớn các nội dung được sản xuất và xuất bản mỗi ngày, các doanh nghiệp đang dần nhận ra rằng chỉ đơn thuần tập trung vào việc tạo ra nội dung và tối ưu hóa các thành phần kỹ thuật của nó đối với SEO là không đủ để đạt được mục tiêu của mình. Các nhà tiếp thị đã nhận ra rằng các doanh nghiệp có khả năng nhân tính hóa thương hiệu của họ là những doanh nghiệp nổi bật; và tôi tin rằng điều này sẽ chỉ làm gia tăng tầm quan trọng trong năm 2015.

 

Bảng xếp hạng tìm kiếm cao không thể đạt được bởi các webmaster cô lập những người tập trung vào việc tuân thủ kỹ thuật; đúng hơn, phải có một sự thay đổi hướng tới các chiến lược quan hệ như chiến dịch quảng bá blogger, xây dựng quan hệ với những người ủng hộ thương hiệu, vươn tầm ảnh hưởng và tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội.

 

6. SEO Negative sẽ là một mối đe dọa lớn hơn bao giờ hết

SEO tiêu cực là khi những người không đáng tin cậy xây dựng hàng ngàn các liên kết spam dẫn vào trang web của một đối thủ cạnh tranh với chủ ý làm cho bảng xếp hạng tìm kiếm của họ giảm mạnh. Đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với các webmaster trong vài năm qua, và vào năm 2015 SEO tiêu cực sẽ trở thành một mối đe dọa lớn hơn cho các chủ doanh nghiệp.

 

Trong Google Office Webmaster Hours gần đây, John Mueller của Google nói rằng có thể mất đến 9 tháng để các tập tin bị chối bỏ được hoàn toàn “đưa vào tài khoản”. Vì từ bỏ các liên kết là phương pháp duy nhất Google đưa ra cho các webmaster để cách xa khỏi liên kết spam dẫn đến trang web của họ, điều này có nghĩa rằng một cuộc tấn công SEO tiêu cực có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc cho các doanh nghiệp, tẩy xoá khả năng hiển thị tìm kiếm của họ trong một vùng lớn trong một năm.

 

Trong khi các trang web nhỏ có thể sẽ không bao giờ phải đối phó với nó thì các trang web lớn hơn trong hốc cạnh tranh là mục tiêu chính của SEO Negative. SEO tiêu cực cũng sẽ cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bởi Google, vì các kiểu tấn công này phá hoại nền tảng của chất lượng tìm kiếm. Thay vì đặt ra nhiệm vụ về quản trị web để chối bỏ liên kết spam, Google sẽ cần phải tìm cách để nhận ra các liên kết lôi kéo được xây dựng để thỏa hiệp các trang web, và trừng phạt những kẻ phạm tội. Và tất cả điều này được thực hiện không cần sự tham gia của các quản trị web, để duy trì tính toàn vẹn của kết quả tìm kiếm.

 

seo2

 

7. SEO sẽ không còn là một bộ phận biệt lập mà trở nên tích hợp hoàn toàn với các khía cạnh khác của tiếp thị

Theo truyền thống, nhiều doanh nghiệp có hoặc đã có bộ phận SEO chuyên dụng hoặc các công ty SEO được thuê hoặc các nhà tư vấn. Tuy nhiên, khi SEO, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung hội tụ để đạt được các mục tiêu đó, cả ba sẽ cần phải được tích hợp đầy đủ để thành công.

 

Chuyên gia tư vấn và bộ phận SEO chuyên dụng sẽ bắt đầu thực hiện từng giai đoạn, không phải là kỷ luật bị bưng bít, mà là một thành phần nền tảng tích hợp và bị ảnh hưởng bởi tất cả các khía cạnh của marketing hỗn hợp – cả trực tuyến và ngoại tuyến. Chúng ta đã thấy sự chuyển đổi từ ‘tư vấn SEO’ đến ‘chiến lược tiếp thị nội dung’, và xu hướng này sẽ được khuếch đại vào năm 2015.

 

Đừng hiểu lầm tôi: SEO không chết hoặc sắp chết. Nó chỉ thay đổi; các chuyên gia tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội sẽ cần kiến thức và kỹ năng SEO chuyên ngành để có thể thành công. Tuy nhiên, các chiến lược SEO sẽ cần phải được tích hợp hoàn toàn với việc tạo ra và phát huy các nội dung, chứ không được giữ như một nhiệm vụ cách ly riêng biệt.

 

Nguồn: http://www.forbes.com/

Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google

viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting