Tìm hiểu các cách tính phí trong quảng cáo Google Adwords

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận nhanh và hiệu quả đến các khách hàng của mình, quảng cáo Google adwords đã đưa ra nhiều cách tính phí khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn cách phù hợp nhất cho bản thân. Dưới đây là những cách tính phí mà Google adword đưa ra để bạn tham khảo.

Google Adwords quảng cáo online và trả tiền thông dụng hiện nay, việc thanh toán và tính phí của Google cũng rất đa dạng nhằm phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Trong đó có 3 hình thức tính phí phổ biến đó là CPM, CPC và CPA.
 


1. CPM (Cost per Miles)

Cost per Thousand impressions (CPM) người dùng quảng cáo google adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên google. Đúng như tên gọi của tính phí trên khi sử dụng sẽ phải đấu giá cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị và Google sẽ tính chi phí theo số lần hiển thị thực tế, hiển thị là mất tiền. Google khuyên người dùng nên sử dụng CPM nhằm việc xây dựng và quảng bá thương hiệu trong mắt người dùng trên mạng nên cần phải xuất hiện thường xuyên.

Hiện nay, Google chỉ cho phép hình thức CPM với các chiến dịch quảng cáo trên mạng hiển thị. Hình thức này khá tốn kém vì khi hiển thị đã phải mất tiền quảng cáo.


2. CPC (Cost per Click)

Chắc chắn hình thức quảng cáo google adwords này quen thuộc với tất cả người dùng, bởi tiết kiệm chi phí quảng cáo, theo như tên gọi thì CPC là nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi có người dùng click chuột vào quảng cáo, không giống như CPM đã hiển thị là mất tiền. CPC chắc chắn hình thức ưa chuộng và phổ biến tại Việt Nam, CPC có tác dụng quan trọng trong việc quảng bá ở cả 2 dạng đó là mạng tìm kiếm và mạng hiển thị, tập trung vào thu hút khách hàng và lượng truy cập vào website chính của doanh nghiệp và từ đó bán sản phẩm/dịch vụ.
 


3. CPA (Cost per Action)

CPA là quảng cáo online dạng cấp cao nhất của Google, với những lần quảng cáo sẽ tính phí nếu có chuyển đổi hay còn gọi là Acquisition, theo quy định của Google khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận tức là lúc này Google sẽ tính phí qua việc chuyển đổi.

Bạn sẽ thắc mắc tại sao Google biết được việc thực hiện chuyển đổi (Acquisition) sang lợi nhuận ? Nhà quảng cáo phải khai báo và chấp nhận các quy định của Google Adwords mới có thể dùng CPA, hệ thống Google sẽ theo dõi website và các hành động chuyển đổi vì vậy đây được xem là hình thức quảng cáo cấp cao và khó sử dụng nhất trong Google.

=> Kết luận: Tùy vào tài chính, mục đích quảng cáo của doanh nghiệp mà chọn hình thức quảng cáo website riêng, mỗi quảng cáo đều có nhưng ưu điểm thực sự, doanh nghiệp có điều kiện nên thử dùng cả 3 hình thức tính phí trên.
 

Nguồn: Việt Tiến Mạnh Group