Nhiều người thường gặp vấn đề quảng cáo facebook không chạy, không trừ tiền. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bạn với sếp và khách hàng. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên.
Nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không chạy
Một điều bạn cần biết đó là khi bạn đăng kí tài khoản quảng cáo Facebook quảng bá, tiếp thị cho một một sản phẩm, một nôi dung nào đó thì Facebook sẽ có 1 quá trình gọi là xét duyệt. Nếu quảng cáo của bạn không đáp ứng đúng theo tiêu chí xét duyệt của facebook thì quảng cáo của bạn sẽ không được thực hiện.
Vậy đâu là những tiêu chí xét duyệt của Facebook? Đó chính là những nội dung sau:
- Tài khoản quảng cáo facebook của bạn có đủ uy tín không, có hành động bất thường, gian lận không. Thường những nick là người dùng thật thì hiếm khi bị khóa tài khoản quảng cáo ở bước này.
- Nội dung, hình ảnh bạn đem quảng cáo có vi phạm chính sách người dùng và điều luật quảng cáo hay không?
Nếu không đảm bảo những tiêu chí trên thì bạn sẽ bị từ chối quảng cáo. Nếu đảm bảo thì bạn sẽ được xếp vào hàng chờ quảng cáo. Khi đó quảng cáo mà bạn tạo sẽ được so sánh với những mẫu quảng cáo khác về nhóm đối tượng, giá thành, nội dung quảng cáo, Fanpage đưa tin quảng cáo để được hiển thị tới người dùng mục tiêu.
Làm thế nào để quảng cáo facebook chạy đẹp
Nên dùng tài khoản uy tín để chạy. Tốt nhất là sử dụng tài khoản chính thức của bạn. Nếu tài khoản là của bạn nhưng mới lập cũng không khả thi, facbook có thể xếp nó vào dạng nick ảo, trường hợp này bạn có thể mượn nick của người thân, bạn bè. Fanpage mà bạn chạy quảng cáo cũng cần là những Fanpage có lịch sử minh bạch, tuổi đời lâu năm.
Tuân thủ quy định quảng cáo từ hình ảnh tới nội dung. Ngôn ngữ và hình ảnh đồ trụy không lành mạnh sẽ bị facebook loại trừ, bạn tuyệt đối không được sử dụng. Hãy chọn lọc các nội dung mà nhiều người quan tâm, theo xu hướng, cần thiết với người dùng mục tiêu.
Bạn chọn đối tượng quảng cáo phải phù hợp với nội dung, không thể quảng cáo quần áo trung niên lại nhắm tới người dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên, thực tế họ có thể mua tặng ông bà cha mẹ, nhưng không phổ biến, facebook sẽ không đánh giá cao những cách chọn đối tượng kiểu như thế. Số lượng người chọn để tiếp cận cần lớn hơn ít nhất là 1000 người, tiếp cận ít chiến dịch không hiệu quả, facebook không tạo được uy tín và cũng không thu được nhiều doanh thu. Theo kinh nghiệm bản thân khi bạn tùy chỉnh đối tượng theo ID nên để tệp lớn hơn 50.000 người
Đấu giá nên cao hơn so với mặt bằng chung (chính là các con số Facebook gợi ý)
Đáp ứng đúng những tiêu chí trên, tôi tin rằng quảng cáo facebook của bạn sẽ chạy đẹp, hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao.
Nguồn: Việt Tiến Mạnh Group