Trong Google Adword, từ khóa quyết định 50% thành công của một chiến dịch quảng cáo.
Từ khóa hiệu quả là một từ phải được nhiều khách hàng thật sự quan tâm, truy vấn nhiều trong các công cụ tìm kiếm. Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong việc quảng cáo Google Adwords
Từ khóa kích hoạt quảng cáo, quảng cáo ảnh hưởng đến Clicks, và Clicks mang lưu lượng truy cập cho trang web của bạn, mang lại cho bạn khả năng bán hàng và quảng bá thương hiệu.
Chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.Việc chọn lựa từ khóa phải phù hợp với cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn hay sử dụng nhất để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Để chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải lên một danh sách từ khóa phù hợp, với danh sách đó, bạn có thể sử dụng để cùng chạy quảng cáo hoặc sử dụng để thay đổi cho những từ khóa chạy không hiệu quả..
Các bước xây dựng danh sách từ khóa hiệu quả
1. Khi bạn tạo danh sách ban đầu, hãy suy nghĩ giống khách hàng.
Hãy viết xuống các danh mục chính liên quan đến doanh nghiệp của bạn và những thuật ngữ hoặc cụm từ có thể nằm trong từng danh mục đó. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ: Nếu bán giày dép thể thao nam, bạn có thể bắt đầu bằng một số danh mục cơ bản mà khách hàng sẽ sử dụng, chẳng hạn như “giày thể thao nam”. Bạn cũng có thể thêm “giày chơi quần vợt nam” hoặc “giày quần vợt nam” nếu bạn thấy các thuật ngữ này thông dụng với sản phẩm của mình. Mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.
2. Sử dụng công cụ Keyword tools của Google để kiểm chứng từ khóa:
Keyword tool của google là công cụ dùng để dánh giá độ khó của từ khóa, một trong những công cụ rất hữu ích cho những ai muốn quảng cáo trên mạng Google AdWords. Với công cụ này, nếu đứng ở góc độ advertiser thì bạn sẽ dễ dàng thu được lợi ích cho dù ngân sách là rất eo hẹp.
Sử dụng công cụ Keyword tool của google sẽ giúp bạn kiểm chứng, xác định số lượng tìm kiếm thực tế và nhận thêm ý tưởng các từ khóa liên quan phù hợp hơn. Từ đó, bạn có thể thêm, bớt, sửa từ khóa cho phù hợp
3. Xác định ngân sách và mục tiêu để chọn khóa chung chung, từ khóa cụ thể
Trong hầu hết trường hợp, việc thêm từ khóa rất chung chung có thể khiến doanh nghiệp khó tiếp cận khách hàng tiềm năng vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Chọn các từ khóa chung chung nếu bạn muốn quảng cáo của mình đủ điều kiện xuất hiện cho một số lượng lớn các cụm từ tìm kiếm – ví dụ: một cửa hàng lớn bán lẻ giày sẽ chọn từ khóa chung chung như “giày”.
Để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, hãy chọn từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp tới chủ đề quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, có thể bạn sẽ không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.
Có nghĩa khi bạn lựa chọn từ khóa quá cụ thể, khách hàng sẽ chỉ tìm thấy quảng cáo của bạn khi họ seach đúng từ khóa của bạn. Và dĩ nhiên, khả năng google hiển thị từ khóa của bạn khi người khác seach cụm từ liên quan sẽ bị hạn chế.
Bạn nên thử các từ khóa cụ thể hơn và ít cụ thể hơn rồi quyết định từ khóa nào cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung hay cụ thể như thế nào đi chăng nữa, chúng phải luôn liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn càng nhiều càng tốt.
Tuy nhiên, đối với các từ khóa chung chung hơn, thì có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.
Vì vậy, khi sử chạy chiến dịch quảng cáo bạn cần xác định ngân sách và mục tiêu để chọn bao nhiêu từ khóa chung chung, bao nhiêu từ khóa cụ thể để có kết quả cao nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
4. Phân nhóm từ khóa theo sản phẩm, dịch vụ riêng biệt
Việc bạn phân nhóm từ quảng cáo trong Google Adwords theo từng sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo điều kiện cho google hiển thị quảng cáo của bạn đến khách hàng tiềm năng, khi khách hàng tìm kiếm một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó.
Giả dụ bạn chạy quảng cáo cho cửa hàng mỹ phẩm. Bạn có thể phân nhóm từ khóa thành “mỹ phẩm dưỡng da khô” và “mỹ phẩm dưỡng tóc nhuộm”…. Sau đó, bạn tạo danh sách từ khóa riêng biệt cho từng nhóm quảng cáo và có các quảng cáo cụ thể cho “Mỹ phẩm dưỡng da khô” và các quảng cáo cụ thể cho “mỹ phẩm dưỡng tóc nhuộm”…. Lúc đó, Google sẽ tiếp nhận và hiển thị quảng cáo của bạn về “mỹ phẩm dưỡng da khô” cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo “mỹ phẩm dưỡng da khô” và cho các từ khóa trong nhóm quảng cáo “mỹ phẩm dưỡng tóc nhuộm”…
Lưu ý: Mỗi nhóm nên có từ 5-20 từ khóa, Xác định nhóm trọng tâm để phân bổ ngân sách hợp lý. Phải luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để biết nhu cầu của họ là gì và khi họ tìm kiếm trên mạng thì sẽ sử dụng những từ khóa như thế nào để có những lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp và thành công nhất.
(Tổng hợp)
Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google
viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting