Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến CTR của banner như hình ảnh hiển thị, kích thước, vị trí banner, thông điệp quảng cáo, khách hàng mục tiêu… và dưới đây là một số cách hiệu quả để tăng CTR cho các quảng cáo banner.
Thuật ngữ CTR (Click- Through- Rate) là tỷ lệ click/ số lượt hiển thị của quảng cáo được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo PPC( Pay- Per- Click). CTR thể hiện sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo. Vì vậy có thể nói đây là một thông số quan trọng quyết định tính hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.
1. Quan tâm đến yếu tố chữ (text) trên banner
Khi nhắc đến banner, hầu hết mọi người đều nghĩ đến việc sử dụng những hình ảnh, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên marketer cũng nên quan tâm yếu tố chữ để giúp truyền đạt thông điệp đến với khách hàng một cách hoàn thiện nhất.
Những thông điệp chữ trên banner nên gợi lên một giá trị hấp dẫn cho người xem quảng cáo. Thậm chí nhiều quảng cáo chỉ sử dụng các kiểu chữ và màu sắc để làm nổi bật nội dung của mình giữa những quảng cáo chỉ tập trung vào hình ảnh.
Mẫu quảng cáo tập trung vào nội dung và kiểu chữ
Hơn nữa, những quảng cáo sử dụng ngôn ngữ phù hợp cũng mang lại những click giá trị vì chỉ những khách hàng quan tâm thật sự đến nội dung quảng cáo mới nhấp chuột để tìm hiểu thêm.
2. Sử dụng nút bấm và lời mời gọi
Việc tạo ra một nội dung hấp dẫn cần kết hợp với việc sử dụng những từ ngữ gợi lên mong muốn tìm hiểu của khách hàng. Bằng cách này, những từ ngữ như “Dùng thử miễn phí”, “tìm hiểu thêm”, “ Đặt chỗ ngay”, “Số lượng có hạn” có thể giúp bạn tăng lượng CTR.
Lý giải cho điều này là việc lướt web đã tạo ra một thói quen bị động cho người sử dụng, những lời mời gọi sẽ giúp kích thích người xem quảng cáo tương tác với mẫu quảng cáo.
Mẫu banner đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn với lời mời gọi sử dụng
3. Thiết kế banner độc đáo, sáng tạo
Đây là một câu hỏi về tính sáng tạo và cập nhật của các marketer. Dám thử những ý tưởng mới lạ và thoát khỏi suy nghĩ truyền thống có thể mang lại CTR cao bất ngờ. Banner dưới đây được đặt trong một diễn đàn về thiết kế là một ví dụ về việc tận dụng khuôn mặt “me gusta” hiện đang rất được ưu chuộng trong giới trẻ nói chung và giới thiết kế nói riêng.
Gây chú ý bằng banner với những ý tưởng độc đáo
Những ý tưởng đang thịnh hành khác như chụp ảnh nghiêng cũng có thể trở thành cảm hứng cho các marketer để trình bày một banner độc đáo.
4. Hiểu rõ khách hàng của mình
Ngoài việc thiết kế banner hài hòa giữa hình ảnh và câu chữ, sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo phải phù hợp với đối tượng được quảng cáo. Ví dụ bạn quảng cáo sản phẩm thời trang công sở nữ thì mẫu quảng cáo của bạn nên được xuất hiện trên các website hoặc diễn đàn làm đẹp, gia đình như phunutoday.vn, yeutretho.vn.. Rất may, hiện nay có rất nhiều mạng quảng cáo trực tuyến đã có chức năng phân loại quảng cáo theo địa lý, giới tính, nhóm khách hàng quan tâm. Chức năng này tiết kiệm thời gian và công sức cho Advertiser; không phải chọn từng site cụ thể mà vẫn có thể nhắm “chuẩn” khách hàng tiềm năng của mình.
Ngoài những cách trên, để một chiến dịch banner được hiệu quả, marketer cần nhớ phải luôn cập nhật và làm mới mình bằng những ý tưởng khác nhau, nên tạo ra nhiều phiên bản banner cho một chiến dịch. Luôn theo dõi CTR để đánh giá banner nào đang hoạt động tốt và banner nào cần được thay thế là một trong những nhiệm vụ quan trọng của marketer khi chạy chiến dịch banner.
Ngoài ra, marketer cũng có thể tiết kiệm chi phí lớn khi quảng cáo banner nếu chịu khó săn lùng các chương trình khuyến mại của nhà phân phối quảng cáo.
Nguồn techz.vn
Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google
viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting