Sự tăng trưởng của Google trên Mobile - Dấu hiệu khả quan cho Doanh nghiệp Việt

Sự tăng trưởng của Google trên Mobile - Dấu hiệu khả quan cho Doanh nghiệp Việt


Ngày 7- 8/9 vừa qua, Hội nghị APAC lần thứ 3 với chủ đề “ Sáng tạo để phát triển” đã diễn ra tại Tokyo cùng với 100 lãnh đạo của 83 công ty, tập đoàn của 12 nước trên thế giới. Đây là hội nghị thường niên do Google tổ chức dành riêng cho các Đối tác Cao cấp của Google.


Tại hội nghị lần này có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Google như Todd Rowe (Giám đốc Kênh bán hàng toàn cầu), Tom Kershaw (Giám đốc quản lý sản phẩm), Yasuo Usuba (Giám đốc kênh bán hàng Nhật Bản).Năm nay,VTM Group vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia và sánh bước cùng các đối tác lớn trên khắp khu vực Thái Bình Dương.

 
Trong hội nghị, chủ đề được tập trung nhất đó là sự tăng trưởng của Google trên thị trường dị động. Để giải thích cho sự quan trọng của thị trường marketing trên điện thoại di động, ông Yasuo Usuba đã đưa ra số liệu thống kê: 4 trong 5 người tiêu dùng hiện nay sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin trong khu vực và gần 90% trong số đó sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động; một nửa số người tìm kiếm thông tin sẽ ghé thăm ít nhất một địa chỉ mua bán qua điện thoại trong một ngày.

Tuy nhiên, Google ước tính có khoảng 10-20% lượng chi phí cho quảng cáo trên AdWords chưa được sử dụng hiệu quả (tìm kiếm trên điện thoại di động lại đưa ra kết quả dẫn đến các trang web cho máy tính), dẫn đến tỷ lệ trả lại cao hơn 37% và 25% chuyển đổi công cụ tìm kiếm.
Châu Á đang dẫn đầu thế giới về sự phát triển của điện thoại động.50% nhà cung cấp dịch vụ trên điện thoại di động lớn nhất trên thế giới nằm ở châu Á với hàng tỷ khách hàng tiềm năng.37% số người sử dụng các trang web ở châu Á sử dụng điện thoại di động để truy cập (so với tỷ lệ 25% trung bình trên thế giới).


Ông Tom Kershaw đã đại diện Google đưa ra những yếu tố quan trọng để các đối tác doanh nghiệp thành công trong việc phát triển trong thị trường marketing trên điện thoại di dộng màu mỡ này.Thứ nhất, chúng ta cần hiểu rõ người tiêu dùng, việc đầu tiên các doanh nghiệp nên làm là tập hợp và phân tích kỹ lưỡng các dữ liệu về khách hàng.Từ đó, chúng ta có thể tạo xây dựng một nền tảng dữ liệu chung về người tiêu dùng để có mục tiêu khách hàng chính xác và phù hợp hơn.Việc xác định chính xác các dữ liệu cần thiết cho người sử dụng sẽ tạo nên sự khác biệt trong cạnh tranh. Chúng ta thực sự cần cung cấp cho người dùng các thông tin mà họ tìm kiếm, ngay cả trước khi họ nghĩ rằng họ cần nó.


Đại diện cho VTM Group, anh Đoàn Đức Tiến - Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết qua những thông tin mới nhất về sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên của Google trên thị trường Marketing Mobile thì việc vận dụng vào thực tếvào là một điều cần thiết. Trong thời gian tới, không chỉ VTM mà những doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong việc ứng dụng các xu hướng mới của Marketing Online vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Đặc biệt trong hội nghị, anh Đoàn Đức Tiến đã có cuộc gặp gỡ trao đổi thân mật với ông Todd Rowe, giám đốc Kênh bán hàng toàn cầu  của tập đoàn Google.

 

 

 

Xuyên suốt cuộc trò chuyện, ông Todd Rowe đã truyền lại những kinh nghiệm của bản thân để trong quá trình phát triển Google để có thể mang lại cho tập đoàn này doanh số khổng lồ 74 tỉ usd năm 2015. Bí quyết đầu tiên mang lại sự thành công cho Google đó nằm ở tài lãnh đạo của ban giám đốc Google và những sáng tạo trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm, đa phương tiện và điện thoại thông minh đang tăng trưởng với tốc độ cao. Google luôn đi đầu trong việc tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Mọi tiến trình sáng tạo của hãng đều "quanh quẩn" bên khách hàng.

Bí quyết thứ hai mà ông Todd Rowe cho rằng là nhân tố quyết định cho sự thành công của doanh nghiệp đó là tinh thần kinh doanh tập thể. Google có thể ví như một tổ chức mạng lưới, cho phép một nhóm gồm những người khác nhau như blogger, nhà quảng cáo, người tiêu dùng cùng chia sẻ rủi ro hay lợi ích thu được từ việc phát hiện và khai thác những cơ hội kinh doanh mới.

Kết thúc sự kiện, VTM Group đã mang về cho riêng mình được những kinh nghiệm vô cùng quý giá để có những bước tiến xa hơn trong con đường phát triển, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở thị trường Marketing thế giới.

Nguồn: http://vtmgroup.com.vn/