Đánh giá tổng quan Social Media Vietnam đến thời điểm hiện tại

Đánh giá tổng quan Social Media Vietnam đến thời điểm hiện tại


Cho đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, vượt xa báo điện tử và các diễn đàn, với hơn 25 triệu users, 650,000 Fanpages, và 300,000 groups.

 

 

Theo thống kê và phân tích của Social Listening & Market Intelligence, thì trong quý 3/2014, Facebook đạt con số hơn 25 triệu users, 650,000 Fanpages, và 300,000 groups. Với con số ấn tượng đó, Facebook nghiễm nhiên trở thành Mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam.

 

 

1

 

 

Xếp hạng các Fanpage tại Việt Nam

 

Có 2 tiêu chí xếp hạng: số lượng like và mức độ tương tác trong tháng 9 trên fanpage đó

 

* Ở hạng mục Truyền thông (Media):

 

 Dựa trên 2 tiêu chí đánh giá đó thì Hội những người thích đọc tin tức 24hYan News và YanTV  lần lượt đứng ở 3 vị trí đầu tiên.

 

Về lượng like, Hội những người thích đọc tin tức 24h đứng đầu với 4.3M, theo sau là Yan News là 3.2M và YanTV là  3.2M

 

Một điểm đặc biệt đáng chú ý là mức độ tương tác của Hội những người thích đọc tin tức 24h rất cao và vượt xa (gấp ~10 lần) so với 2 Fanpages còn lại của YAN. Với 213.7K, trong khi đó Yan News chỉ có 24.4K và YanTV  là 15K.

 

 

2

 

Con số thống kê cho thấy mức độ tương tác của Hội những người thích đọc tin tức 24h là Fanpage đứng đầu bảng xếp hạng với con số cực kỳ ấn tượng (213,7 nghìn  lượt tương tác). Vượt xa con số thống kê của những fanpage phía sau.

 

 

*Ở hạng mục “Cộng Đồng” (Community):

 

Xếp theo cả 2 tiêu chí trên, Góc Thư Giãn là Fanpage có số lượng người quan tâm đông nhất và vượt xa các fanpage còn lại trên Facebook. Gấp nhiều lần con số thống kê của những fanpage sau nó. Với lượt like là 4.4M, theo sau là Quà tặng cuộc sống (3.1M) và Hội độc thân (2.7M). Về mức độ tương tác thì Góc thư giãn chiếm số lượng rất cao (177K), theo sau là Hội độc thân (5.7K), Nhật Ký (3.0K)

 

 

3

 

 

 Có khả năng, trong thời gian tới, Góc Thư Giãn vẫn giữ vững được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ở hạng mục Cộng đồng.

 

Fanpage này được xem như là kênh truyền thông mở rộng của Haivl, một trong những cộng đồng rất được quan tâm trong thời gian gần đây.

 

Hội độc thânQuà tặng cuộc sống và Nhật Ký là 3 fanpage đứng phía sau, và đang cạnh tranh nhau các hạng mục còn lại trong bảng xếp hạng.

 

 

Ở hạng mục ‘Người nổi tiếng’ (Celebrity).

 

- Fanpage của từng người nổi tiếng sẽ cho thấy sự ảnh hưởng và mức độ quan tâm của fan đối với nhân vật họ yêu thích. Tính từ đầu năm đên nay, fanpage của Trần Khởi My vẫn giữ được vị trí đầu bảng với số lượng like rất cao (6.1M). Tiếp theo sau là fanpage Võ Hoài Linh (5.8M) và Hồ Quang Hiếu (4.7M)

 

 

4

 

 

- Tuy nhiên, về mức độ tương tác thì Fanpage Võ Hoài Linh lại áp đảo số lượng tương tác trung bình mỗi post (464K), tiếp theo sau đó là Trần Khởi My (251K) và Sơn Tùng-MTP (250,9K)

Trong danh sách này, có thể thấy được các nghệ sĩ trẻ rất tích cực trong việc sử dụng MXH để tương tác với khán giả.

 

 

Xếp hạng Báo điện tử (News Site)

 

VnExpress.net vẫn luôn giữ được vị thế của trang báo điện tử hàng đầu VIệt Nam với 94.2K lượt tương tác trong tháng 9 (trong đó có 2.8K bài báo và 91.4K comments từ cộng đồng mạng). Tiếp theo đó là Dantri.com.vn (72.0K) và Zing.vn (50.2K)

 

 

5

 

 

Xếp hạng Diễn đàn (Forum) 

 

Top 3 forum – chuyên mục Công nghệ (Tech), Game, Xe cộ (Automotive).

 

 

6

 

 

Dựa trên mức độ tương tác , có thể thấy được rằng netizen trong thời điểm hiện tại rất quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là Smartphone . Các diễn đàn hàng đầu luôn hoạt động sôi nổi với lượt tương tác của top 3 luôn trên 100.0K/tháng

 

 

 Nguồn: Younetmedia.com

Chú ý : việt tiến mạnh uy tín, việt tiến mạnh quảng cáo online, việt tiến mạnh quảng cáo trực tuyến , việt tiến mạnh quảng cáo google

viet tien manh uy tin, viet tien manh quang cao online, viet tien manh quang cao google, viet tien manh quang cao truc tuyen, viet tien manh hosting